BQMG1 – 001

Bát Quái Ma Giới | Lucitiya

Chương 001

001 | Hành trình chơi game của Người Qua Đường A trong suốt bắt đầu

Công nguyên năm 3033.

Lộ Nhân Gia, cậu trạch nam vạn năm sờ chiếc thẻ tín dụng trong túi mình, sau khi xếp hàng hết một ngày một đêm, cuối cùng cũng sắp đến cậu rồi, phút tiếp theo đây thôi cậu sẽ có thể mua được cái mũ thực tếảo củagame 3D “Bát Quái Ma Giới” mình hằng mong ước, ai ngờ chủ tiệm lại bán cái mũ thực tếảo cuối cùng cho cậuthanh niên phía sau(?).

“Ê nè ông chủ! Sao ông lại lật lọng như vậy hả! Rõ ràng là tôi xếp hàng trước mà!” Lộ Nhân Gia đập bàn kháng nghị, nhưng kết quả vẫn bị chủ tiệm lơ đẹp.

──Thật ra mình chết rồi phải không bây giờ đang ở trạng thái linh hồn phải không tại sao cứ bị người ta xem như không khí thế này?

Lộ Nhân Gia, cậu trai trời sinh thể chất trong suốt, ngồi xổm ở góc tường vẽ vòng tròn.

Đúng vậy, Lộ Nhân Gia quả thật được hai đấng sinh thành của mình đặt cho cái tên đọc trùng âm với “Người Qua Đường A” (Lộ Nhân Giáp), là một cậu trai có tài năng HOÀN TOÀN TRONG SUỐT hễ đi ngoài đường bị người va phải, đến cửa hàng mua đồ bị chủ tiệm lơ đẹp, thậm chí lúc phơi nắng còn chẳng thể thấy nổi cái bóng của cậu nữa kìa!

Cậu trai Lộ Nhân Gia khó khăn hoàn thành các bậc tiểu học trung học cơ sở trung học phổ thông dưới tình trạng mỗi lần thầy cô điểm danh tới tên mình đều hô “có” nhưng vì thầy cô không thấy nên suốt ngày đánh “vắng”, sau vô số lần đi phỏng vấn nhưng cũng đều bị lơ, cậu trạch nam cầu tiến quyết định chọn cái nghề làm việc tại nhà không cần phải xuất hiện trước mặt ai.

──Aaa, chỉ có mạng mới không xem mình như không khí thôi.

Vẫn không được sao? Cậu bé trong suốt Lộ Nhân Gia siết chặt nắm tay, ngẩng đầu 45 độ nhìn trời rơi lệ.

Vác gương mặt ủ rũ về đến nhà, chợt phát hiện cậu bạn mướn chung nhà (thật sự chỉ là bạn mướn chung nhà bình thường) thường xuyên ngủ lại công ty hôm nay đã về.

“Này, Người Qua Đường A, tôi có một thứ cho cậu nè.” Âu Tư Đồ, người đang ngồi cạnh cái bànmúa tay trên bàn phím laptop để gõ báo cáo, xoay người qua, cậu tađẩy cặp kính không gọng trên mũi mình rồi chỉ về phía cái thùng trên bàn.

“Đây là gì?” Lộ Nhân Gia khui thùng ra thì giật mình sướng run người nhìn thứ trong tay, “Aaa, đây là mũ thực tếảo của game 3D Bát Quái Ma Giới?!”

Âu Tư Đồ gật đầu, “Đúng lúc tôi làm trong đơn vị kỹ thuật, nhớ ra chuyện với thể chất kỳ lạ này của cậu chắc chắn sẽ không mua được mũ thực tếảo đâu, nên tôi đã cố tình xin một cái, xác định số liệu hết rồi, cậu chỉ cần đọc sách hướng dẫn là vào chơi được.”

── Aaa, quả nhiên có người bạn làm trong ngành là chuyện sung sướng nhất, huống chi cậu ta còn là một trong số ít người ngoài ba mẹ ra có thể trông thấy người thể chất trong suốt là mình đâyyyy~~~

Lộ Nhân Gia cảm động siết chặt nắm nay nhìn trời rơi lệ.

“Vậy tôi chơi đó nha~” Cậu ôm chầm cái mũ thực thếảo chạy nhanh về phòng.

Khóe môi Âu Tư Đồ cong lên, xoay người tiếp tục gõ chữ trên máy: [Đã kiểm tra và xác định đối tượng của mũ thực tếảo số mười…]

++++++++++++++++

Game 3D Bát Quái Ma Giới được công ty Địa NgụcHồng Belial phát hành tuyệt đối là một trong những trò được yêu thích nhất của thế kỷ 3033, chỉ cần nhìn vào đống số liệu và dàn thiết kế hùng hậu đằng sau thôi cũng đủ biết nó là game quy mô nhất từ xưa đến nay, dù đang trong thế kỷ 3033, thời đại khoa học kỹ thuật phát triển rực rỡ nhất, nó cũng đủ vốn để tung hoành trong một thế giới có vô số công ty với đa dạng các loại hình phục vụ khác nhau, chính thức đặt chân vào hàng ngũ những công trình lớn.

Game Bát Quái Ma Giới không những vận hành hệ thống định dạng 3D tiên tiến nhất của khoa học kỹ thuật thời đại mới, đảm bảo 90% độ chân thật mà còn có thêm “hệ thống JQ trò chơi”, lấy khẩu hiệu “nơi nào cũng có chuyện tám, ai mà không có JQ?”, tuyên bố nhiệm vụ chính “không trùng lặp, không đánh chiếm”, “chỉ cần bạn muốn thì không gì không thể”, “tất cả JQ đều do người chơi phát hiện và tạo ra”, là game online có chỉ số người chơi tự làm chủ cao nhất hiện nay.

──Tất nhiên đây là lời tuyên truyền của phía nhà sản xuất game rồi.

Xem hết cả đoạn dài lời giới thiệu về game, Lộ Nhân Gia đã hiểu sơ lược rồi.

Tóm lại thì đây là trò chơi lấy bối cảnh có thiên thần và ác ma, cốt truyện chủ yếu xảy ra ở Ma giới và Thiên giới, là trò chơi duy nhất không có “nhân loại”.

Hai phe chính tất nhiên sẽ là Thiên giới và Ma giới, lúc đăng nhập, người chơi phải chọn phe của mình rồi mới được tạo nhân vật, phe Thiên giới trong trò chơi khá đơn giản, chủng tộc này chỉ có Thiên Thần và Tinh Linh Ánh Sáng, nơi bắt đầu là học viện Thiên Thần, nơi nhân vật của người chơi sinh ra cũng sẽ có hàng nghìn hàng vạn Thiên Thần– theo lời nhà sản xuất thì do Thiên giới theo tôn chỉ “công bằng, bình đẳng” nên chẳng ai có cá tính riêng cả, so ra Ma giới thú vị hơn nhiều.

Bởi trò này tên là Bát Quái Ma Giới nênđương nhiên phe nhà sẽ là Ma giới rồi, thiết kế của Ma giới đa dạng đặc sắc không có chỗ chê.

Chỉ mỗi chủng tộc thôi đã đếm không hết, người chơi có thể chọn “dòng thuần chủng” và “dòng lai”, sau đó mới tiếp tục chọn phần nhánh của nó, dòng thần chủng thường là quý tộc có sức mạnh khổng lồ, nhưng nếu chọn dòng lai thì người chơi có thể tự phối máu của mình với những tộc khác, tạo ra chủng tộc ẩn, năng lực của người chơi cũng khác nhau dựa vào dòng máu trong người, cũng có nghĩa là như thế sẽ nảy sinh vô số khả năng bất ngờ, nơi bắt đầu trải rộng khắp Ma giới, mỗi người chơi được sinh ra đều có một bối cảnh thân thế (cái này dựa vào RP và trắc nghiệm tâm lý lúc tạo nhân vật), nếu may mắn thậm chí có thể trở thành con trai của Ma Vương hoặc con gái của Công Tước, tràn ngập thú vị không thể đoán trước.

Còn nghề nghiệp cũng phong phú vô cùng, bởi đây là game 3D nhập vai, nên chỉ cần có kỹ năng nào đó ngoài đời thực thì vào trò chơi cũng sẽ được công nhận, kỹ năng nghề hỗ trợ bao gồm Đầu Bếp, Thợ Rèn, Thợ May, Họa Sĩ… không hạn chế, dù có học hết những kỹ năng này cũng không sao (chỉ cần bạn đủ kiên nhẫn). Vềnghề nghiệp chính thì ngoài Kỵ Sĩ, Pháp Sư, Thích Khách, Cung Thủ, Mục Sư ra, còn có một nghề nửa ẩn nữa đó là Cái Bóng, tuy rằng trước khi chuyển kiếp ở cấp một trăm, mỗi người chơi chỉ được chọn một nghề, nhưng lúc đánh quái dù bạn có là một Pháp Sư mà dùng công phu võ thuật để giết quái cũng không sao hết, có thể nói trò chơi đã phát huy triệt để câu “chỉ cần bạn muốn thì không gì không thể”.

Hơn nữa còn có một thứ vô cùng đặc sắc và độc đáo đó là “hệ thống bát quái JQ”. Trong thế kỷ 3033 đã hợp pháp hóa tình yêu đồng tính, Đam Mỹ trải rộng toàn thế giới thế này thì chủ đề của Bát Quái Ma Giới chính là các loại JQ, bát quái là một thứ vô cùng quan trọng, bất luận người chơi tự làm ra JQ hay phát hiện JQ (người chơi và người chơi, người chơi và NPC, người chơi và quái, NPC và NPC, NPC và quái, quái và quái vân vân đều được), hệ thống đều sẽ dựa vào “độ kịch tính” để thưởng điểm kinh nghiệm.

── Cũng chính hệ thống JQ có một không hai này đã chọt trúng chỗ ngứa của cậu trai Lộ Nhân Gia trong suốt luôn bị người khác tưởng là không khí này.

“Hô rây, Bát Quái Ma Giới, tôi đến đây!” Lộ Nhân Gia hít sâu một hơi rồi đội mũ thực tếảo lên.

Bầu trời đầy sao xoay tròn trước mắt, tai nghe tiếng đăng ký của hệ thống “Nhận dạng mống mắt, xác nhận thân phận”, chẳng mấy chốc, Lộ Nhân Gia phát hiện mình đang đứng ở một cái sảnh lớn.

Cô gái tóc đỏ mặc đồ đỏ trước mặt mỉm cười với cậu.

── Đây là hướng dẫn viên hướng dẫn đăng ký của hệ thống sao?

“Xin chào, ta là một trong những Ma Vương của Bát Quái Ma Giới, Belial, cậu có thể gọi ta là dì Beli, bây giờ ta sẽ tạo nhân vật cho cậu, hãy chọn phe, Thiên giới hay Ma giới.”

“Hưm, Ma giới.” Tất nhiên Ma giới thú vị hơn rồi.

“Hãy chọn loại máu. Thuần hay lai?”

“Dòng lai.” Thuộc tính ẩn ơi tôi tới đây!

“Hãy tự do điều chỉnh huyết thống của cậu. Xin chú ý, vẻ ngoài của cậu sẽ được hệ thống điều chỉnh căn cứ theo huyết thống.”

Lộ Nhân Gia nhìn lên, phía trước là bảng pha màu, bên trái xuất hiện hình dáng của mình, bên phải là đủ loại tên của những chủng tộc ở Ma giới, hiện tất cả đều ở mức 0%.

“Tôi xem xem, có Thiên Thần Sa Ngã, Ma tộc nguyên sinh thì có hai loại lớn, sao mà Ma tộc có nhiều chủng tộc quá vậy nè!” Lộ Nhân Gia tặc lưỡi, “Tinh Linh, Người Lùn, Người Ngựa, Người Cá, Rắn Gei – ủa, lộn rồi – là Người Thú với Yêu tộc… rốt cuộc hai cái này có gì khác nhau chứ??”

Lộ Nhân Gia vừa không ngừng kéo danh sách xuống đọc vừa nói đùa, tổng số chủng tộc không tới một nghìn thì chắc cũng phải hơn tám trăm, dù cho mỗi chủng tộc chỉ chọn 1% cũng không đủ, rốt cuộc phải làm sao đây?

Cậu trợn tròn mắt cầu cứu Belial.

“Tôi không chọn được.”

“Vậy có muốn để ngẫu nhiên không, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh cho cậu?”

“Được!”

Thế là dì Beli nâng tay huơ một cái, dáng vẻ nhân vật tức thì thay đổi.

“Ơ, trông hơi thô quá.”

“Vậy à? Vậy thì mảnh mai hơn một chút.” Huơ thêm cái nữa, lần này thì lại quá nhỏ nhắn.

“Thật ra bình thường một chút là được rồi, trung tính một chút.”

Dì Beli sờ cằm đánh giá cậu, “Ta biết cái gì thích hợp với cậu nhất rồi.”

Thế là lại nâng tay, lần này một thanh niên tuấn tú xuất hiện, chiều cao cỡ cậu, khác ở chỗ cậu ta có một đôi tai nhọn, mái tóc dài màu tím, da màu tối, trên mặt xuất hiện hình xăm màu bạc.

“Á á, hoàn mỹ quá đi!” Hai mắt cậu lóe sáng.

“Tiếp theo xin mời nhập ID người chơi.”

“Thực Ra Thì Tôi Thật Sự Không Trong Suốt.”

“Xin lỗi, đã vượt quá giới hạn số chữ cái cho phép một chữ.”

“…”

“Hệ thống sẽ tự giúp cậu đổi tên thành ‘Thực Ra Thì Tôi Thật Sự Trong Suốt’. Được rồi, bắt đầu vào trò chơi.”

“Này này, ai cho cô tự ý giúp tôi đổi tên hả!!”

── Nhưng đã quá trễ rồi.

Mắt hoa đi một lúc, Lộ Nhân Gia, à không, Tiểu Trong Suốt đã đứng ởthôn mở đầu.

“Đồ NPC Ma Vương khốn khiếp thích làm theo ý mình, dựa vào cái gì mà tự ý đổi tên của tôi chứ! Tôi không phải Tiểu Trong Suốt đâu!! Không phải đâu!!”

Cậu mở bảng thông tin nhân vật, nhìn chằm chằm dòng chữ màu đen cỡ bự trên đó “ID: Thực Ra Thì Tôi Thật Sự Trong Suốt”, tên thân mật “Tiểu Trong Suốt”, cậu hộc máu gọi ngay GM.

Khói đỏ phun ra, một thanh niên tóc bạc mặc đồ trắng với gương mặt lạnh lùng xuất hiện trước mặt cậu.

── Chỗ lạ là sau lưng thanh niên này còn có thêm chín cái đuôi xù màu đỏ đang phẩy qua phẩy lại trông vô cùng quái dị.

“Chào bạn, GM069 hân hạnh được phục vụ.”

── A, 69 kìa, một con số đầy JQ.

Tiểu Trong Suốt nghĩ thế, sau đó thì nghe tiếng thông báo của hệ thống: “Bạn đã tạo ra một JQ, được 100 điểm kinh nghiệm.”

── Thì ra cách sử dụng hệ thống JQ là như vậy, đúng là tiện lợi.

GM nhìn cậu với gương mặt lạnh lùng, “Xin hỏi bạn có vấn đề gì?”

“A! Đúng rồi!” Bấy giờ Tiểu Trong Suốt mới thoát khỏi trạng thái cảm thán về hệ thống JQ, cậu kháng nghị, “Belial tự ý sửa tên của tôi!”

“Chuyện này rất bình thường, cô ấy là Ma Vương.”

“… Cái gì…” Tiểu Trong Suốt trợn mắt.

“Trình tự đổi tên của của cô ấy rất hợp pháp, xin hỏi còn vấn đề gì không?”

“Hơ, vậy tôi còn được đổi tên không?”

“Không được, mũ thực tếảo đã quy định mỗi cái chỉ được đăng ký một nhân vật, trừ khi làm nhiệm vụ xóa nhân vật, nếu không sẽ không thể xóa rồi đăng ký lại.”

“Vậy nhiệm vụ xóa nhân vật…”

“Cần lên cấp 100.”

“Má, đã max cấp rồi thì tôi xóa nhân vật làm gì nữa?”

“Đó là quyền của bạn, xin hỏi còn vấn đề gì không?”

“Hơ, để tôi nghĩ đã, a đúng rồi, cô ấy chưa cho tôi làm trắc nghiệm tâm lý!” Đó là bài trắc nghiệm quyết định bối cảnh thân phận đó, web game cũng có nói nó rất quan trọng, sao cô ấy lại có thể lược bỏ chứ?

GM069 nhìn cậu với ánh mắt bí hiểm: “Thuộc tính của bạn không cần thiết phải làm trắc nghiệm tâm lý.”

“Thuộc tính của tôi?”

GM069 mở bảng thuộc tính lên, chỉ vào bảo cậu xem.

[Yêu Tinh Hình Người Trong Suốt: Hậu duệ cuối cùng của tộc Yêu Trong Suốt]

“……”

“……”

“Có được đổi không?”

“Không, bạn có thể chờ max cấp 100 rồi xóa…”

“Tôi biết rồi…” Lộ Nhân Gia mệt mỏi nâng tay đỡ trán.

“Xin hỏi bạn còn vấn đề gì không?”

“Không, hết rồi.”

“Rất hân hạnh được phục vụ bạn, tạm biệt.” GM069 nhanh chóng biến mất giữa làn khói.

── Sao tôi không hề nhìn ra anh đang hân hạnh gì hết vậy.

Lộ Nhân Gia Tiểu Trong Suốtthở dài với cái bảng thuộc tính của mình.

“May mà chuyển tộc chứ không phải chuyển giới…”

==============

Mị với Tiểu Hân đào hố mới nè _(:3 rz)_

BQMG2 chờ BQMG1 xong rồi làm tiếp luôn (chắc tới già =)))))

Tớ với Tiểu Hân làm từ chương 1 nên bạn nào đọc rồi thì ha ha ha…

.

Chương 002

3 thoughts on “BQMG1 – 001

(✿◠‿◠) | (◡‿◡✿) | ❁◕ ‿ ◕❁ | ❀◕ ‿ ◕❀ | ✿◕ ‿ ◕✿ | ≥^.^≤ | ≧'◡'≦ | ≧◠◡◠≦ | ≧✯◡✯≦ | ≧◉◡◉≦ | ≧◔◡◔≦ | (°⌣°) | ٩(^‿^)۶ | (•‿•) | (>‿♥) | ♥‿♥ | ◙‿◙ | ^( ‘‿’ )^ | ^‿^ | 乂◜◬◝乂 | (▰˘◡˘▰) | ಥ_ಥ | ►_◄ | ಠ_ರೃ | ಠ╭╮ಠ | ಠ,ಥ | ໖_໖ | Ծ_Ծ | ಠ_ಠ | ●_● | (╥﹏╥) | (ு८ு)

